Bỏ túi cách vệ sinh nhà cửa đúng cách phòng chống covid 2022


Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc vệ sinh nhà cửa đúng cách phòng chống covid 2022 là điều rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp là một dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra và tính đến nay có khoảng hơn một trăm triệu người nhiễm bệnh trên toàn thế giới. Đây là một căn bệnh lây từ người sang người qua đường hô hấp như ho, hắt hơi hoặc tiếp xúc qua các đồ vật có chứa virut và đến nay vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa đặc hiệu cũng như là thuốc đặc trị.

vệ sinh nhà cửa đúng cách phòng chống covid 2021

Và sau một khoảng thời gian từ lần khoanh vùng và giải quyết dịch hiệu quả thì hiện nay đại dịch Covid-19 đang có dấu hiệu bùng phát và lây lan nhanh chóng trong cộng đồng ở nước ta. Trước tình hình này bên cạnh các biện pháp giãn cách, hạn chế tiếp xúc cũng như là đeo khẩu, trang và rửa tay thường xuyên thì việc dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa đúng cách cũng là một yêu cầu vô cùng quan trọng để phòng chống covid trong năm 2022 giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Hướng dẫn vệ sinh nhà cửa đúng cách phòng chống covid 2022

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch covid-19 như hiện nay thì bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo chính sách của Đảng và Nhà nước thì các gia đình cũng đừng quên bảo vệ bản thân và gia đình qua việc dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa hiệu quả. Theo đó dưới đây chính là một số lời khuyên dành cho bạn:

1, Thường xuyên vệ sinh và lau dọn sàn nhà

vệ sinh nhà cửa đúng cách phòng chống covid 2021

Trên thực tế thì các loại virut, vi khuẩn có thể xâm nhập vào ngôi nhà của chúng ta từ bên ngoài bằng những biện pháp khách quan khác nhau. Chính vì vậy trong tình hình dịch bệnh như hiện nay chúng ta cần phải bảo vệ bản thân mình bằng cáh thường xuyên hút bụi cũng như là lau chùi sàn nhà thường xuyên để tẩy sạch các loại vi khuẩn gây hại. Trong trường hợp có điều kiện cho phép thì bạn thậm chí là nên khử trùng toàn bộ ngôi nhà của mình.

2, Vệ sinh nhà cửa, khử trùng các thiết bị công nghệ đúng cách phòng chống covid 2022

vệ sinh nhà cửa đúng cách phòng chống covid 2021

Có thể bạn chưa biết, các sản phẩm, thiết bị công nghệ như: điều khiển, điện thoại di động, bàn phím – chuột máy tính,… đều là những nơi trú ngụ lý tưởng của các loại virut, vi khuẩn. Hơn nữa đây là các đồ dùng thường xuyên được sử dụng nên nguy cơ gây nhiễm bệnh lại càng cao hơn. Do đó, để bảo vệ an toàn của bản thân và gia đình thì bạn nên thường xuyên sử dụng các dung dịch diệt khuẩn để khử trùng cho các loại thiết bị này.

3, Làm sạch và vệ sinh các đồ chơi của trẻ em

vệ sinh nhà cửa đúng cách phòng chống covid 2021

Những đồ dùng, đồ chơi của trẻ hằng ngày cũng có thể chứa nhiều loại vi khuẩn có thể gây lây lan bệnh. Chính vì vậy để bảo vệ bé yêu thì các bậc phụ huynh cũng nên vệ sinh và làm sạch đồ chơi cho các bé định kỳ theo từng tuần bằng cách ngâm đồ chơi vào xà phòng và nước ấm. Và để đảm bảo hơn thì sau khi vệ sinh sạch sẽ bạn có thể ngâm đồ chơi vào một hỗn hợp thuốc khử trùng an toàn với tỷ lệ vừa phải trong 1 lít nước rồi để phơi khô tự nhiên.

4, Vệ sinh tay nắm nhà cửa, vòi nước đúng cách phòng chống covid 2022

vệ sinh nhà cửa đúng cách phòng chống covid 2021

Có thể thấy được rằng bên cạnh việc lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh thì bệnh hô hấp cấp covid-19 còn có thể lây lan gián tiếp thông qua việc tiếp xúc với các bề mặt hay vật dụng có nhiễm virut. Theo đó thì các thiết bị thường xuyên tiếp xúc chung như tay nắm cửa, vòi nước,… chính là những nơi tiềm ẩn virut nguy hiểm. Bên cạnh đó đây còn là nơi lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm mốc phát triển nên việc vệ sinh tay nắm cửa, vòi nước bằng khăn lau và dung dịch khử trùng mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết.

5, Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân

vệ sinh nhà cửa đúng cách phòng chống covid 2021

Các thành viên trong gia đình tuyệt đối không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như: bàn chải đánh răng, khăn rửa mặt, khăn tắm,… bên cạnh đó cũng cần phải thường xuyên vệ sinh và làm sạch các đồ dùng này. Cụ thể như khăn tắm, khăn mặt cần phải được giặt sạch mỗi ngày còn đối với bàn chải đánh răng thì cần phải được vệ sinh bằng nước nóng từ 1 – 2 lần/tuần. Đặc biệt là trong gia đình có thành viên bị ốm thì cần phải để tách riêng bàn chải đánh răng của người đó sang một vị trí khác.

6, Vệ sinh nhà cửa đúng cách tạo môi trường thông thoáng và trong lành để phòng chống covid 2022

vệ sinh nhà cửa đúng cách phòng chống covid 2021

Có thể thấy được rằng virut, vi khuẩn sẽ không tồn tại được trong một không gian thoáng gió vì vậy bên cạnh việc vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa thì bạn cũng cần phải đảm bảo tạo sự thông thoáng và trong lành cho không gian. Theo đó bạn có thể thường xuyên mở cửa sổ hay quạt thông gió giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. Ngoài ra nếu điều kiện gia đình cho phép bạn cũng có thể lắp đặt và sử dụng các loại máy lọc không khí để làm sạch không khí hiệu quả.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Trung tâm diệt côn trùng sinh học đã chia sẻ với mọi người cách dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa đúng cách phòng chống covid trong năm 2022. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Trung tâm sẽ hữu ích cho bạn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay.

Các dịch vụ khác: