Phun thuốc diệt muỗi có độc hay không?


Phun thuốc diệt muỗi có độc hại hay không

Câu hỏi đang được nhiều người thắc mắc về những loại thuốc diệt muỗi và việc phun thuốc diệt muỗi có độc hay không. Hẳn đây là một câu hỏi mà các bạn vẫn luôn thắc mắc bấy lâu.

Trả lời:

Thực ra, đã là hóa chất thuộc nhóm thuốc trừ sâu (insecticide, pesticide), có chức năng diệt được côn trùng thì bền chắc chúng có độc. mặc dù thế, từ các nhân tố mức độ ô nhiễm và độc hại, phương thức gây độc, nguồn gốc,…có thể khẳng định: các loại thuốc phun diệt côn trùng thế hệ mới là an ninh cho quý khách hàng.

Về nguồn gốc:

Hiện nay, những loại thuốc diệt côn trùng gây ảnh hưởng tại Việt Nam đa số được nhập khẩu. Chúng được chế tạo bởi những hãng hóa chất nổi tiếng của các nước có nền khoa học cải cách và phát triển như Anh, Pháp, Bỉ, Mỹ, Đức, Italia, Japan,…Những loại hóa chất này số đông được chiết xuất từ thực vật. ví dụ điển hình, hoạt chất permethrin (chiếm 50% trong thuốc maps Permethrin 50EC của Hockley International Ltd. – Anh quốc) thuộc nhóm pyrethroid tổng hợp được chiết xuất từ hoa cây Cúc trừ sâu (Chrysanthemum cinerariaefolium Vis.) hoặc hoạt chất rotenon trong một số trong những hóa chất khác được chiết xuất từ hạt cây Củ đậu (Pachyrhizus erosus (L.) Urb.),…Chính vì thế, ở một mức độ nào đấy, các loại hóa chất này ít gây độc cho con người.

thuốc muỗi

Về chế độ tác động

Trước hết, cần phải hiểu rằng, các loại thuốc này ảnh hưởng đến côn trùng qua giao tiếp & vị độc. Côn trùng chỉ có thể bị hủy diệt khi chúng đậu (bò, trườn) trên mặt đã phun thuốc và đưa thuốc vào miệng (vòi), qua đó tác động tới đường tiêu hóa và hệ thần kinh.

Như vậy, thuốc chỉ gây độc khi con người uống (nuốt) phải hoặc bôi trực tiếp trên mặt da. Không giống với hương (nhang) muỗi hay những bình xịt diệt tức thì, các loại thuốc này không diệt côn trùng bằng khí độc. điều này có nghĩa trong không khi khu vực được phun thuốc không có khí độc và không khiến tác động tới người tiêu dùng. không chỉ có thế, những loại thuốc này chỉ có tác động đối với động vật máu lạnh (côn trùng) mà ít gây hại cho động vật máu nóng (con người, vật nuôi).

Mặt khác, dư lượng thuốc tồn lưu trên bề mặt được phun là rất nhỏ. Dư lượng ấy chỉ đủ để diệt côn trùng khi côn trùng giao tiếp trực tiếp với thuốc chứ không gây độc cho người sử dụng, trong cả trẻ nhỏ.

 

sản phẩm thuốc phun muỗi

Xem thêm:

Về cơ sở pháp lý

Những loại thuốc diệt côn trùng hiện đang được sử dụng đều đã qua những cuộc thử nghiệm nghiêm ngặt bởi tổ chức y tế trái đất, những Viện nghiên cứu của các non sông bên trên thế giới & đều được những cơ quan công dụng của những quốc gia được cho phép sử dụng.

Tại VN, người ta phân thành 4 nhóm độc với những biểu tượng chi tiết trên bao bì. Theo đó, phần nhiều những loại thuốc diệt côn trùng đều thuộc nhóm 3 (Độc trung bình – với chữ “Nguy hiểm” màu đen trên dải xanh nước biển và biểu tượng vạch đen không liên tiếp bên trên nền trắng – độc tính LD50 đường miệng là >500 – 2.000 mg/kg ở thể rắn và >2.000 – 3.000mg/kg ở thể lỏng) hoặc nhóm 4 (Độc nhẹ – với chữ “Cẩn thận” màu đen trên dải xanh lá cây & không tồn tại biểu tượng – độc tính LD50 đường miệng là >2.000 mg/kg ở thể rắn & >3.000 mg/kg ở thể lỏng). như thế, đây đều là những hóa chất thuộc nhóm an toàn.

Vậy khi bạn muốn sử dụng những loại thuốc diệt kiến, muỗi, gián… tại công ty Trung Tâm Diệt Côn Trùng Sinh Học, thì bạn hay liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tiếp về mọi sản phẩm.

dịch vụ phun muỗi

Kiểm soát côn trùng Việt Nam Chuyên cung cấp: Thuốc diệt mối, phòng chống mối, thuốc diệt muỗi, thuốc diệt gián, thuốc diệt chuột, bọ chét, bọ chó, bọ mèo, ve, thuốc khử trùng, xông hơi.

Văn phòng điều hành chính: 148 Hoàng  Hoa Thám – Phường Thụy Khuê – Quận Tây Hồ – Hà Nội

Điện thoại: 0983828393 – 0912.615.515 –  0974.895.464 – 0973622123

Các dịch vụ khác: